Quản lý các  công cụ truyền thông qua mạng xã hội hiện nay  rất tốn thời gian thế nhưng cũng có rất nhiều cách để tăng cường  tiếp thị truy...

Quản lý các công cụ truyền thông qua mạng xã hội hiện nay rất tốn thời gian thế nhưng cũng có rất nhiều cách để tăng cường tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội và cải thiện hồ sơ truyền thông các  mạng xã hội của bạn chỉ trong vài phút.
Trong bài này, Chiaseit muốn chia sẻ đến các bạn 15 cách chắc chắn làm tăng tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội  trong chưa đầy 1 giờ. Một số lời khuyên hay đó là hãy tối ưu hoá thật nhanh và chú trọng vào những thử nghiệm khác biệt và cố gắng thử những điều mới ( Lắng nghe những người xung quanh thứ mà họ đang quan tâm).
Nào hãy bắt đầu!

1.Tối ưu hoá mô tả ngắn trên hồ sơ của bạn

Tính chất đặc biệt của đoạn mô tả ngắn trên hồ sơ của bạn là điều đầu tiên họ nhìn thấy khi mọi người kiểm tra truyền thông  mạng xã hội của bạn. Nó rất quan trọng bạn suy nghĩ kĩ khi bạn muốn đoạn mô tả ngắn nói về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Nó có thể giúp mọi người ngay lập tức nhận ra bạn là gì khi nhìn vào. Nó có thể nhanh chóng tìm kiếm bạn dễ dàng hơn khi các công cụ tìm kiếm ngày càng mạnh mẽ, nếu ai đó đang tìm kiếm một cá nhân hay doanh nghiệp thì hồ sơ của bạn có thể được hiển thị ngay tức thì.

2.Kiểm tra tất cả ảnh trên hồ sơ của bạn đã chuẩn kích thước chưa?

Hình ảnh là một phần thiết yếu không thể thiếu của tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội, và không gì là quan trọng hơn là hình ảnh trên hồ sơ của bạn. Chỉ trong vài phút, bạn có thể tinh chỉnh hình ảnh hồ sơ của bạn và đảm bảo nó phù hợp trong các kích thước được đề nghị trên mỗi nền tảng.
Hầu hết các trang web truyền thông xã hội sẽ cắt hoặc kéo dãn một hình ảnh để phù hợp với kích thước chuẩn được phân bổ, nhưng nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt nhất có thể,bạn hãy tối ưu hóa hình ảnh của bạn trước khi bạn tải nó lên.
Dưới đây là một số gợi ý về kích thước  hình ảnh  cho các mạng xã hội lớn hiện nay cho các bạn tham khảo:
  • Ảnh đại diện Twitter: 400×400 pixels
  • Ảnh bìa Twitter: 1,500×500 pixels
  • Ảnh đại diện LinkedIn: 400×400 pixels
  • Ảnh đại diện Instagram: 180×180 pixels
  • Ảnh đại diện Facebook: 180×180 pixels
  • Ảnh bìa Facebook: 851×315 pixels

3.Đi sâu vào phân tích

Bạn nên đi sâu vào phân tích dữ liệu.Nó thật sự rất tuyệt vời để nắm bắt được khách hàng và đưa ra được mục tiêu của bạn ở tương lai
Đây là 3 công cụ tuyệt vời giúp nhìn thấy , phân tích hiệu suất về Social Media Marketing của bạn:
  • Facebook Insights

  • Twitter Analytics

  • buffer Analytics

4.Tạo kế hoạch với ý tưởng bài viết mới và thử tạo lịch trình chia sẻ mới

Tính nhất quán là một thành phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược truyền thông xã hội, nhưng nó có thể rất khó khăn để tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng cao mỗi ngày (hoặc thậm chí nhiều lần trong ngày) .
Khi bạn có một vài khoảnh khắc rảnh rỗi, bạn có thể mở notepad hoặc tài liệu mới và viết ra mọi ý tưởng bài viết về social media từ bản thân. Nó có thể là một cách tuyệt vời để đến với một số ý tưởng mới và giữ cho nội dung của bạn luôn tốt.
Một trong những yếu tố quan trọng mà ít người quan tâm chính là thứ tự và lịch trình đăng bài viết thông minh. Bạn có thể đo lường được mức độ khác nhau với các lịch trình đăng bài khác nhau với các yếu tố như các lượt like, tương tác, theo dõi qua từng giờ, từ đó đưa ra được lịch trình tối ưu cho các bài viết sau đó của bạn

5.Chia sẻ lại bài viết tốt

Nếu bạn chỉ chia sẻ nội dung phổ biến nhất của bạn một lần, bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều lượt nhấp chuột và sự tham gia của mọi người. Một số thứ tôi thích làm ở Buffer là có thể chia sẻ lại nội dung social media phổ biến nhất của  tôi
chia-se-lai-noi-dung-social-media

6.Bắt đầu theo dõi các liên kết đến hồ sơ của bạn

Đường dẫn liên kết đến hồ sơ của bạn và một số dễ thấy nhất trên social media. Nó có thể là những điều thú vị nhất để đo lường có bao nhiêu lượt click vào những đường liên kết và theo dõi hoạt động của bạn
Một vài cách nhanh chóng và đơn giản để thực hiện theo dõi liên kết profile là Goo.gl và Bit.ly

7.Quảng cáo bài viết trả phí

Khi các mạng xã hội phát triển, quảng cáo trên mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình đột phát đưa bạn hay doanh nghiệp của bạn đến với người tiêu dùng.
Bạn có thể quảng cáo bài viết trên các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay như Google, Facebook,….

8.Chạy một chương trình phát sóng trên Facebook

Facebook hiện đang ưu tiên video trực tiếp trong News Feed , có nghĩa là nếu bạn muốn nổi bật, chương trình phát sóng trực tiếp có thể cung cấp cho bạn một cơ hội tuyệt vời để làm như vậy.
Để bắt đầu phát sóng video trực tiếp, nhấn vào Update Status và sau đó chọn biểu tượng Video Live . Nếu bạn muốn, bạn có thể viết một mô tả và nhanh chóng lựa chọn các đối tượng mà bạn muốn chia sẻ.
Trong thời gian phát sóng của bạn, bạn sẽ nhìn thấy số lượng người xem, tên của những người bạn đang điều chỉnh trong và một dòng thời gian thực của ý kiến.Chương trình phát sóng có thể không dài hơn 30 phút, và khi bạn kết thúc phát sóng của bạn, nó sẽ được lưu trên Timeline của bạn giống như bất kỳ video khác.

9.Chuẩn bị một số nội dung trực quan

Hình ảnh nội dung là vô cùng ảnh hưởng lớn đến người đọc và may mắn thay nó không phải tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị nữa. Các công cụ như Pablo và Canva có thể giúp bạn tạo ra các bức hình tuyệt đẹp sẵn sàng để chia sẻ hình ảnh trong vài phút.

10.Yêu cầu thông tin phản hồi của khách hàng

Yêu cầu thông tin phản hồi là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về sản phẩm và tiếp thị của bạn. Khách hàng chỉ mất một vài giây để đưa ra một thông tin phản hồi. Nó chính là bài học và kinh nghiệm, có khi là vô giá.
Cách đơn giản nhất để lấy thông tin phản hồi đó là qua Facebook bình chọn. Mỗi 1 khác hàng chỉ mất vài giây để đánh giá.
Vậy là đã hết 10 thủ thuật làm tăng Social Media Marketing rồi
Cảm ơn vì đã đọc! Chúng tôi hy vọng bạn tìm thấy một số những lời khuyên hữu ích.

Nguồn : Yeah1ads

Post A Comment:

0 comments: