Ứng dụng Science Journal mới được Google phát hành trên Play Store có thể coi là một bước đột phá trong các công cụ Google đưa ra nhằm hỗ t...

Google,Making & Science,Science Journal
Ứng dụng Science Journal mới được Google phát hành trên Play Store có thể coi là một bước đột phá trong các công cụ Google đưa ra nhằm hỗ trợ các nhà nghiên cứu chuyên nghiệp hay nghiệp dư, thậm chí ngay cả các em nhỏ thực hiện các thí nghiệm khoa học một cách hiệu quả hơn. 
Với mục đích mang khoa học đến với tất cả mọi người, ứng dụng mới này sử dụng các cảm biến hiện có bên trong điện thoại của bạn hoặc các tiện ích mở rộng như Arduino để ghi dữ liệu.

Dựa vào những thứ như cảm biến ánh sáng, micro của điện thoại hoặc máy đo gia tốc, Science Journal không chỉ ghi lại các kết quả mà còn giúp dự báo về các mô hình của bài kiểm tra trong tương lai. Ví dụ, người dùng có thể ghi lại tốc độ chạy hàng ngày của một người trong một tuần, sau đó sẽ vẽ ra biểu đồ tiến bộ của họ trên đồ thị rất trực quan.
Gã khổng lồ công nghệ đã hợp tác với "phòng thí nghiệm học tập cộng đồng" có trụ sở tại California để thiết kế bộ dụng cụ đi cùng với các ứng dụng mới. Những dụng cụ này bao gồm các cảm biến giá rẻ và vi điều khiển, một số thứ thậm chí còn có thể xây dựng được bằng các vật liệu thủ công thông thường. Trong khi số lượng các cảm biến có sẵn để sử dụng vẫn còn nhỏ, Google cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc với các nhà nghiên cứu trong cộng đồng khoa học để liên tục cải tiến ứng dụng.
Ứng dụng Science Journal là một phần trong các sáng kiến thuộc dự án "Making & Science" của Google. Google cũng cho biết họ có ý định chia sẻ mã nguồn của ứng dụng vào cuối mùa hè này cho tất cả cộng đồng cùng phát triển.
Hải An (Theo Cnet/TheVerge)

Post A Comment:

0 comments: